Seo Services

“Giải mã” những cơn sốt đất tại thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu

Những tháng đầu năm 2020, thị xã Phú Mỹ được đánh giá là thị trường phát triển kinh tế bền vững với tỉ trọng công nghiệp – thương mại – dịch vụ đạt 75%, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất khu vực. Song hành cùng phát triển kinh tế giá đất thị xã Phú Mỹ không ngừng tăng và tạo thành những cơn sốt kéo dài.

Cơn sốt từ quy hoạch đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu


Từ cuối năm 2019 đã có rất nhiều nhà đầu tư đổ về khu vực thị xã Phú Mỹ để tìm mua đất. Bằng chứng là các phòng công chứng xung quanh khu vực thị xã Phú Mỹ như phòng công chứng Tân Thành, Chấn Phong, Phú Mỹ … luôn tấp nập.

>> Xem thêm: Đất nền Phú Mỹ Gold City – Đâu là thời điểm vàng cho nhà đầu tư?

Lý do chính khiến các nhà đầu tư chuyển hướng về thị xã Phú Mỹ là do chốt bản đồ phê duyệt quy hoạch đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, bước quan trọng cho việc khởi công đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Nhận thấy được tiềm năng lớn từ quy hoạch các nhà đầu tư đã đổ về đón đầu cơn sốt bất động sản.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Thị Xã Phú Mỹ tầm nhìn 2030
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Thị Xã Phú Mỹ tầm nhìn 2030

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn nối Phú Mỹ - Quốc lộ 51 vào cảng Cái Mép - Thị Vải dài 8,8km, kết nối phần lớn các cụm KCN Phú Mỹ, KCN Mỹ Xuân, KCN Tóc Tiên,.. lưu lượng hàng hóa luân chuyển qua đây trong tương lai rất lớn.

Đây còn là tuyến cao tốc quan trọng kết nối 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu, hàng hóa tại các KCN sẽ được chuyên chở chính qua tuyến cao tốc này để ra cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải.

Tuyến cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu còn kết nối với cảng hàng không Quốc Tế Long Thành. Sau khi sân bay Quốc Tế Long Thành hoạt động thì tuyến cao tốc này sẽ có vai trò rất quan trọng.

Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Kế hoạch khởi công cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu trong năm 2020 đã khiến dòng tiền đổ vào bất động sản hai khu vực Vũng Tàu – Đồng Nai rất lớn. Tuy nhiên với những nhà đầu tư có tầm nhìn rộng và luôn đi trước một bước thì ngay từ cuối năm 2019 họ đã đổ về thị xã Phú Mỹ để gom đất. Đây là lý do chính mà thời gian gần đây lượng giao dịch bất động sản tại thị xã Phú Mỹ tăng đột biến.

Con sốt từ giải tỏa và đền bù mặt bằng sân bay Quốc tế Long Thành


Theo nghị quyết của Chính Phủ trong năm 2020 UBND tỉnh Đồng Nai phải hoàn thành công tác giải phóng mặt sân bay Long Thành. Thống kê của cơ quan nhà nước có khoảng 18 tổ chức và gần 5.300 hộ dân bị giải tỏa. Số tiền đền bù dành riêng cho phần diện tích làm sân bay 5.000 ha lên tới 11.000 tỷ đồng.

Sân bay Quốc tế Long Thành - Đồng Nai
Sân bay Quốc tế Long Thành - Đồng Nai
Cụ thể, tổng diện tích đất đền bù quanh sân bay Long Thành khoảng 25.000 ha trong đó riêng diện tích của sân bay 5.000 ha cần ưu tiên đền bù. Những hộ dân nhận tiền đền bù chắc chắn sẽ phải tìm những khu đất lân cận sân bay để tiếp tục cuộc sống và duy trì kế sinh nhai. Liền kề sân bay Long Thành, thị xã Phú Mỹ chính là địa bàn thu hút những người nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng sân bay về sinh sống và đầu tư.

>> Có thể bạn quan tâm: 9 lý do dự án đất nền Phú Mỹ Gold City đang tạo cơn sốt

Mặt bằng giá đất khu vực cũng còn khá thấp, ngay trung tâm của thị xã Phú Mỹ cũng chỉ khoảng hơn 20 triệu/m2, những vùng lân cận trung tâm chỉ từ 6 – 7 triệu/m2. Nếu đón đầu hạ tầng sân bay quốc tế Long Thành chắc chắn lợi nhuận gặt hái được sẽ đạt từ 30% – 60% trở lên và đây sẽ là thương vụ đầu nắm chắc phần thắng.

Cơn sốt chuẩn bị vận hành tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành


Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành được nhà nước đầu tư 1.5 tỷ USD, có chiều dài 57.8 km. Đây là tuyến đường cao tốc Bắc – Nam Việt Nam. Tuyến đường nối huyện Bến Lức, tỉnh Long An với huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h. Khởi công từ tháng 7-2014, dự kiến công trình hoàn thành trong năm 2018. Tuy nhiên, do đền bù giải tỏa chậm và việc chậm cấp vốn nên các cơ quan chức năng đã lùi thời gian hoàn thành dự án vào tháng 6-2021.

Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành
Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành

Khi hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, dự án cũng góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian đi từ Long An đến TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngay khi tuyến giao thông quan trọng này được kết nối, thị xã Phú Mỹ sẽ là địa phương được hưởng lợi nhiều nhất vì công suất khai thác của cảng Cái Mép – Thị Vải được tăng lên. Hàng hóa xuất nhập khẩu nước ngoài sẽ được lưu thông một cách dễ dàng hơn, mạng lưới phân phối tiêu thụ hàng hóa ở khu vực miền Tây được phát triển kéo theo kinh tế chung của khu vực phía nam được phát triển.

Cơn sốt từ cảng Quốc tế Cái Mép – Thị Vải


Quy hoạch vùng TP. Hồ Chí Minh đến 2030 định hướng phát triển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành đô thị vệ tinh quan trọng. Là một trung tâm kinh tế lớn trong khu vực và cả nước. Trong đó quy hoạch đến năm 2025, thị xã Phú Mỹ trở thành đô thị cảng biển lớn thí 2 trên toàn quốc, sánh ngang với Hải Phòng. Là trung tâm công nghiệp chuyên sâu, cảng biển, thương mại, dịch vụ logistics và đầu mối giao thông cảng quan trọng.

>> Xem thêm: Cơn sốt đất nền Châu Đức và Phú Mỹ, hướng đi nào cho các nhà đầu tư?

Nơi đây sở hữu cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải. Với 35 bến cảng, đứng thứ 19 trên thế giới. Nơi đây có hệ thống các khu công nghiệp lên đến hơn 5.000 ha. Với vị trí chiến lược quan trọng, thị xã Phú Mỹ đang trở thành mảnh đất màu mỡ để sinh lời cho nhà đầu tư.

Cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải
Cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải

Hiện tại hàng hóa từ khu vực miền Tây lưu thông bằng đường bộ hoặc đường sông ra cảng biển Cái Mép – Thị Vải mất từ 2-3 ngày. Khi đường cao tốc Bến Lức – Long Thành thông xe, dự kiến hàng hóa từ miền Tây ra tới cảng chỉ mất khoảng 7 giờ. Ngoài ngành logistic và xuất nhập khẩu thông qua cảng biển được hưởng lợi, ngành du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chắc chắn cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều vì tỷ lệ người dân miền Tây có nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu rất cao.

Đô thị cảng Phú Mỹ đã và đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư đổ về. Nhiều dự án với quy mô lớn được triển khai và dần đi vào hoạt động, điển hình như dự án Phú Mỹ Gold City.

Dự án đất nền Phú Mỹ Gold City
Dự án đất nền Phú Mỹ Gold City

Đây là lợi thế để gia tăng giá trị bất động sản bởi ngoài nhu cầu mua để ở, khách hàng còn có thể khai thác các mô hình kinh doanh. Cung cấp các dịch vụ cho thuê, đầu tư sinh lời. Đón đầu sự phát triển bùng nổ của thành phố cảng trong tương lai gần.

Qua những nhận định trên có thể thấy chắc chắn rằng thị trường bất động sản tại Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và thị xã Phú Mỹ nói riêng trong năm nay sẽ đón tối thiểu 4 cơn sóng lớn. Nếu là nhà đầu tư thông minh hãy chớp nhanh cơ hội ngay từ bây giờ.
“Giải mã” những cơn sốt đất tại thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu “Giải mã” những cơn sốt đất tại thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu Reviewed by NhaDatNet on tháng 3 01, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

9 lý do dự án đất nền Phú Mỹ Gold City đang tạo cơn sốt “hừng hực”

Những ngày gần đây giới đầu tư từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh lân cận thi nhau đổ về “săn” đất nền tại Thị xã Phú Mỹ và huyện ...

Seo Services
Được tạo bởi Blogger.